Bạn đã từng ăn canh chua cá lóc miền Tây, bánh canh cá lóc miền Tây… Vậy bạn đã thưởng thức qua món bún cá lóc miền Tây chưa?

Bún cá lóc Miền Tây là món ăn mang hương vị đặc trưng của miền sông nước. Trước một tô bún cá miền Tây đúng nghĩa, bạn chắc chắc sẽ bị mê mẩn bởi vị thơm ngon tuyệt vời của nó.

Tô bún cá lóc Miền Tây
Tô bún cá lóc miền Tây

Tìm hiểu về món bún cá lóc miền Tây

Ngày nay, chúng ta có thể thưởng thức bún cá ở nhiều nhà hàng, quán ăn… khác nhau. Thế nhưng, không ở đâu có được hương vị đậm đà đặc trưng như chính người miền Tây chế biến.

Để có món bún cá đặc trưng với tô bún bốc khói thơm phức, vị ngọt đến tê đầu lưỡi,… thì người làm phải trải qua công đoạn chế biến rất tỉ mỉ và tốn nhiều thời gian. Nhiều quán ăn có tiếng ở miền Tây, họ sẽ có bí quyết chọn cá cùng quy trình chế biến kiểu “gia truyền” mang thương hiệu riêng biệt của mình.

Cách nấu Bún các lóc miền Tây ngon

Để nấu nước dùng cho nồi bún cá lóc, người ta dùng xương ống heo nấu sôi rồi hạ lửa nhỏ, cứ như vậy nấu liu riu cho đến khi nước dùng trong vắt, vàng óng. Khi nước đã được thì tiếp tục cho cá lóc ruộng làm sạch vào luộc trong nước dùng. Cá vừa chín tới thì vớt ra lóc thịt để riêng. Sau đó lọc lại nồi nước và bắt đầu nêm nếm.

Hương vị chuẩn của nồi bún cá là có màu sắc, mùi vị thơm lừng. Cách chế biến đặc trưng kiểu Nam Bộ là thêm một chén nước mắm nhĩ và gia vị sẽ giúp miếng cá được săn chắc đậm đà và có vị ngọt ngon hơn.

Bún được làm từ khuôn ép rơi vào nồi nước luộc được vớt lên, “bắt” thành nhiều cọng khít nhau, uốn cong lại, ngay ngắn theo hình quả trám. Từ những cọng bún đẹp mắt ấy, người ta “xé” ra thành từng sợi trắng tinh, trải vào lòng tô sau khi đã sắp sẵn rau muống chẻ, giá sống cùng rau thơm. Tiếp theo, cho thịt cá (tô đặc biệt còn được “hưởng” bộ lòng cá) um lên trên mặt, sau cùng chan nước lèo ngập mặt bún.

Tìm hiểu thêm về: Cách nấu bún cá lóc miền Tây

CÁCH ĂN BÚN CÁ LÓC MIỀN TÂY VỊ CHUẨN

Để tô bún miền Tây được ngon hơn, bạn có thể cho thêm ớt bằm vào, vắt thêm miếng chanh rồi dùng đũa trộn đều. Một điều đặc biệt là khi ăn bún cá chỉ nên sử dụng loại nước mắm “mặn” không pha chế thì tô bún mới đậm đà và tròn vị được.

Miếng cá lóc đồng ngọt thịt, hòa cùng chút chua nồng của chanh và vị cay xé lưỡi của ớt,… giúp món bún cá càng trở nên tuyệt vời hơn. Húp miếng nước lèo nóng hổi, hương vị sông ngòi như đong đầy trong từng muỗng… Có thể nói, món bún cá này đã làm cho nền ẩm thực Việt trở nên phong phú và đặc sắc hơn.

Thưởng thức tô bún cá lóc miền Tây chuẩn vị

Hệ thống chi nhánh Bánh Canh cá Lóc BaThao luôn đem đến thực khách món bún cá lóc miền Tây tròn vị nhất. Nếu có dịp hãy ghé BaThao và thưởng thức món ngon độc đáo này nhé!

Một lần ăn, vạn lần mê.
Hãy đến tận hưởng ít nhất 1 lần trong đời.

Hỗ Trợ tư vấn CÁCH NẤU BÚN CÁ LÓC MIỀN TÂY

Nếu quá trình NẤU BÚN CÁ LÓC có gì thắc mắc cần trợ giúp hãy liên hệ với bộ phận đầu bếp của BaThao. Chúng tôi hân hạnh hỗ trợ giúp bạn để bạn cùng gia đình có bửa ăn ngon mỹ mãn. Hỗ trợ tư vấn khách hàng: 086.883.9129.

Thông tin liên hệ Bánh canh cá lóc BaThao:

Danh sách các địa điểm quán Bánh canh cá lóc BaThao gần bạn nhất:

  • Chi nhánh 1: Số 61, Đường Đổ Xuân Hợp, Phước Long B, Quận 9, TP.HCM.
  • Chi nhánh 2: Số 44, Đường 147, Phước Long, Quận 9, TP.HCM.
  • Chi nhánh 3: Số 30 Bùi Trọng Nghĩa, Trảng Dài, Biên Hòa, Đồng Nai
  • Chi Nhánh 4: Số 26 Trần Văn Xã, Trảng Dài, Biên Hòa, Đồng Nai
  • Chi Nhánh 5: Số 672 Đường Phùng Hưng, Tam Phước, Biên Hòa, Đồng Nai
  • Chi Nhánh 6: Số 23, Hoàng Tam Kỳ, Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai
  • Chi Nhánh 7: Số 2, Đường B5, KDC Phú Thịnh, Long Bình Tân, Biên Hòa, Đồng Nai.
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận